Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Tìm câu hỏi nhanh theo chủ đề

Dịch vụ công đem lại lợi ích gì cho người dân?
Dịch vụ công có mấy cấp độ?
Có hay không nên sử dụng dịch vụ công?
Dịch vụ công để làm gì?

Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Căn cứ tại điều 2, khoản 3 về giải thích thuật ngữ trong Thông tư 26/2009/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có đề cập:

"2. Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng."

Theo đó, dịch vụ công trực tuyến (DVC) có thể hiểu là hình thức thực hiện các giao dịch điện tử giữa các doanh nghiệp, tổ chức, công dân với nhà nước nhằm thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.

Dịch vụ công trực tuyến đem lại lợi ích gì cho người dân?

Khi xã hội ngày càng phát triển việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, quản lý các thủ tục hành chính đang là xu thế tất yếu. Với Cổng dịch vụ công quốc gia đã và đang tạo ra một phương thức giao dịch điện tử hiện đại, minh bạch và rất nhiều lợi ích cho cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Lợi ích đối với người dân
Nguời dân được tiếp cận và sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của công dân dễ dàng và thuận tiện trên không gian mạng. Theo đó người dân có thể làm thủ tục ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan chức năng.
Tuy nhiên để sử dụng cổng dịch vụ người dân cần có tài khoản đăng nhập được cấp bởi Cổng DVC quốc gia. 
Những lợi ích đối với cá nhân khi sử dụng Cổng DVC quốc gia bao gồm:
Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày.
Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
Tránh/ hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu từ một bộ phận cán bộ quan liêu, hách dịch.
Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email.
Đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.


Dịch vụ công có mấy cấp độ?

Dịch vụ công để làm gì?

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý.

Với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu người dùng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet…

Có hay không nên sử dụng dịch vụ công?

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

          Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.

TRUY CẬP NGAY

TRUY CẬP NGAY

TRUY CẬP NGAY

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH SƠN LA

-

-

TRUY CẬP NGAY

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Hướng dẫn sử dụng
dịch vụ Công Sơn La

Quay về trang chủ

CÁC SỐ LIỆU NỔI BẬT VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN SƠN LA

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG CỦA CÔNG AN TỈNH SƠN LA

Quay về trang chủ

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG CÁC MỨC ĐỘ

372,629+

Tổng giải quyết hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến

1,786+

Hồ sơ đang giải quyết

47000+

Lượt tải về từ các nền tảng Smartphone

100%

Xử lý hồ sơ
Sớm & đúng hạn

Dịch vụ Công trực tuyến Sơn La

Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí...

©2022 Allrights reserved Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔi

Hotline: 0692 680 189

Email: dean06sonla@gmail.com

Website: dean06sonla.vn

Address: Số 678 đường Lê Duẩn, TP Sơn La,
 tỉnh Sơn La

7.990.

000đ

9.990.000đ

Nhận ưu đãi giảm giá ngay hôm nay!

ƯU ĐÃI 75%

00
00
00
00

Đăng ký khoá học

Thông tin

Mục tiêu

Lộ trình học